Skip to main content

ஸ்ரீ ஆதி சங்கரர் - சத்குருவின் பார்வையில்...

ஸ்ரீ ஆதிசங்கரரைப் போல ஒரு மனிதரை உயர்த்தும் தன்மை எது என்று நமக்கு சத்குரு கூறுகிறார். அதோடு, அவர் நமக்கு விட்டுச்சென்ற மகத்தான பொக்கிஷத்தை நினைவுகூர்வதுடன், நம் தேசத்தை உலகிற்கு பொக்கிஷமாக்கிட என்ன செய்ய வேண்டும் என்றும் வழிகாட்டியுள்ளார்.
ஆதி சங்கரர், அறிவில் மலைபோலவும், மொழித்திறனில் அதிமேதாவியாகவும், அனைத்திற்கும் மேலாக, ஆன்மீக ஒளியாகவும், இந்தியாவின் பெருமையாகவும் விளங்கியவர். மிகச் சிறிய வயதிலிருந்தே அவர் காட்டிய விவேகத்திலும் அறிவிலும், அவர் மனிதகுலத்திற்கு பிரகாசமான ஒளி விளக்காக இருந்தார். இப்படியொரு மகத்தான மனிதரை எப்படி உருவாக்குவது? தன் வாழ்நாளில் மிகக்குறுகிய காலகட்டத்தில், அவர் தேசத்தின் குறுக்கும் நெடுக்கும் நடந்தே பயணித்தார். இந்தியாவின் தென்முனையிலிருந்து தேசத்தின் மையப்பகுதிக்கு நடந்தார், பிறகு வடதிசையில் சிறிது தூரம் சென்றார், பிறகு கிழக்கும் மேற்கும் சென்றார். இப்படிப்பட்ட சக்தியும், துடிப்பும், விவேகமும் எங்கிருந்து வந்தது? இதை குறிப்பால் உணர்த்தும் ஒரு முக்கிய அம்சம் இருக்கிறது, இன்று ஒரு சிறு ஊராக இருக்கும் 'காலடி' எனும் கிராமத்திலிருந்துதான் சங்கரர் வந்தார். "காலடி" என்பதன் அர்த்தம் உங்களுக்கு தெரிந்ததுதான். தெற்கில் நாம் பாரதத்தாயின் காலடியில்தான் என்றும் இருக்கிறோம், இது பலவிதங்களில் நமக்கு பலன்கள் தந்துள்ளது.

மஹாபாரதத்தில் வரும் இந்த அழகிய கதையை, உங்களில் பெரும்பாலானவர்கள் அறிந்திருக்கக்கூடும். அர்ஜுனனும் துரியோதனனும் குருக்ஷேத்திரப் போருக்கு கிருஷ்ணனின் உதவியை நாடிச் சென்றபோது, ஒருவர் கிருஷ்ணரின் தலைமாட்டில் அமர்ந்தார், இன்னொருவர் அவரின் காலடியில் அமர்ந்தார். அதுதான் போரின் போக்கையே முடிவுசெய்தது. ஒரு மதிய வேளையில், கிருஷ்ணனின் காலடியில் நின்றபோதுதான் அர்ஜுனர் போரில் வெற்றிபெற்றார். இதுதான் நம் தேசம் மற்றும் கலாச்சாரத்தின் அடிப்படைத்தன்மை, நாம் எல்லாவற்றுக்கும் தலைவணங்குவதால் உயர்கிறோம். நாம் பிறரை நெட்டித்தள்ளி முன்னுக்குச் செல்வதால் உயர்வதில்லை, நாம் தலைவணங்குவதால் உயர்கிறோம்.

பாரதம் என்றாலே, தெய்வீகத்தின் காலடியில் எப்படி இருப்பது என்று நாம் எப்போதும் கற்றுக்கொண்டோம். இது மிகுதியான ஆடம்பரத்தால் ஆர்ப்பரிக்கும் கலாச்சாரமல்ல, இயற்கையாகவே பக்தி நிறைந்த கலாச்சாரம். கடவுளாக இருந்தாலும், ஆண், பெண், குழந்தை, விலங்கு, மரம், பாறை என்று எதுவாக இருந்தாலும், நாம் எல்லாவற்றுக்கும் தலைவணங்கக் கற்றுக்கொண்டோம். இந்த ஒரு அம்சத்தை வைத்துக்கொண்டு நம்மால் அற்புதமான உயிர்களை உருவாக்க முடிந்தது. தெய்வீகத்தின் காலடியில் இருந்ததன் மூலம் நாம் கற்றோம், பரிணமித்து வளர்ந்தோம், மலர்ந்தோம், நீண்ட காலத்திற்கு உலகிற்கான கலங்கரை விளக்காகவும் ஒளிவீசினோம்.

ஆயிரமாயிரம் ஆண்டுகளுக்கு முன்னர், ஆதிசங்கரர் இதை சொல்வதற்கு முன்பே, ஆதியோகியில் துவங்கி, பல யோகிகள், ரிஷிகள், மற்றும் முனிவர்கள் இதைத்தான் பலவிதங்களில் கூறினார்கள். சங்கரரை தனித்துவமாக எடுத்துக்காட்டியிருப்பது, அவர் அறிவார்ந்த தெளிவுடன் இதை வெளிப்படுத்திய விதமும், தேசம் முழுவதும் உற்சாகத்துடனும் சக்தியாகவும் இதை பரப்பிய விதமும்தான். இன்றைய உலகில் மிக முக்கியத்துவமானதாய் விளங்கும் ஒரு அம்சம், இந்த ஞானம் முழுவதும் விசுவாசத்தாலோ நம்பிக்கையாலோ வரவில்லை, அனுபவத்தில் உணர்ந்ததால் வந்தது என்பதுதான். ஆன்மீக செயல்முறை என்பது, அடிப்படையான மனித தர்க்கத்திற்கும் தற்கால அறிவியல் கண்டுபிடிப்புகளுக்கும் ஏதோவொரு விதத்தில் ஒத்திசைவாக இல்லாவிட்டால், மக்கள் அதனை ஏற்றுக்கொள்ள மறுப்பார்கள். தர்க்கரீதியாக அர்த்தமுள்ளதாகத் தோன்றாத எதையும், அறிவியல்பூர்வமாக சரியாக இல்லாத எதையும், எதிர்கால தலைமுறையினர் நிராகரித்து விடுவார்கள்.

இந்த அர்த்தத்தில், சங்கரர் கூறியது இன்றும் மகத்துவம் வாய்ந்ததாய் இருக்கிறது. அவர் சொன்னது இன்று சற்று தவறாக புரிந்துகொள்ளப்படுகிறது. இதில் ஒரு விஷயத்தையாவது அவருக்காக நாம் தெளிவுபடுத்த கடமைப்பட்டுள்ளோம். இன்று நிறைய மக்கள், "அவர் 'எல்லாம் மாயை' என்று சொன்னது அபத்தம். மாயை என்றால் எதுவுமில்லையா?" என்கிறார்கள். மக்கள் எல்லாவற்றையும் (தவறாக) கிரகித்துக்கொள்ளும் விதம்தான் மாயை, மாயை என்றால் எதுவும் இல்லை என்றில்லை. மாயை என்றால் தவறாகப் புரிந்துகொள்வது, அதாவது உள்ளதை உள்ளபடி நீங்கள் பார்க்கவில்லை. நீங்கள் திடப்பொருளாக இருப்பதாய்க் கருதும் இந்த உடலுடன் இருக்கிறீர்கள். ஆனால் உண்ணும் உணவாலும், பருகும் தண்ணீராலும், சுவாசிக்கும் காற்றாலும், உங்கள் உடலின் செல்கள் தினசரியளவில் மாற்றப்படுகின்றன. செல்களின் தன்மையைப் பொறுத்து, சிலநாட்கள் முதல் சிலவருட காலத்தில், உங்கள் உடலின் திசுக்களும் உறுப்புகளும் முழுவதும் புதுப்பிக்கப்படுகின்றன. இதற்கு அர்த்தம் என்னவென்றால், சிலகாலத்திற்குப் பிறகு, உங்களிடம் முற்றிலும் புதியதொரு உடல் இருக்கும். ஆனால் உங்கள் அனுபவத்தில் இது அதே உடல்போலத் தெரிகிறது - இதுதான் மாயை.

அதேபோல, பிரபஞ்சத்தை நீங்கள் கிரகித்துக்கொள்ளும் விதம், உலகை உங்கள் ஐம்புலன்கள் மூலம் உள்வாங்கிக்கொள்ளும் விதம், இவை முற்றிலும் தவறுதலாய் இருக்கின்றன - இதுதான் மாயை. இது கானல்நீர் போன்றது. நீங்கள் நெடுஞ்சாலையில் வண்டி ஓட்டிச்சென்றால், சிலசமயம் தூரத்தில் தண்ணீர் தெரிவதுபோலத் தெரியும். ஆனால் அருகில் சென்றால் தண்ணீரின் சுவடே இருக்காது. அப்படியானால் அங்கு ஆரம்பத்திலிருந்தே எதுவும் இருக்கவில்லை என்று அர்த்தமில்லை. ஒளிக்கதிர்களின் ஒளிவிலகல் நடந்ததால் இந்த மாயையான தோற்றம் உருவாகியுள்ளது. அதாவது ஒன்று, வேறொன்றாகத் தெரிகிறது. "நான்" என்று நீங்கள் நினைப்பது எல்லாமாகவும் இருக்கிறது, இதுதான் மாயை. "மற்றொன்று" என்று நீங்கள் நினைப்பதும் உண்மையில் நீங்கள்தான். எல்லாம் என்று நீங்கள் நினைப்பது ஒன்றுமில்லாததாகவும் இருக்கிறது. சங்கரர் குறிப்பிடுவது இந்த மாயையைப் பற்றித்தான். மனித உடலமைப்பை அறிவதன்மூலம், ஒருவர் பிரபஞ்சம் முழுவதையும் அறிந்துகொள்ள முடியும் என்றும் சங்கரர் கூறினார். பிரபஞ்சம் முழுவதும் ஒரே சக்திதான் என்று நவீன இயற்பியல் இன்று சொல்கிறது. அதேபோல, சங்கரர், படைப்பும் படைத்தவனும் ஒன்றுதான் என்றார். இன்று நெடுங்காலத்திற்குப் பிறகு, சங்கரரும் அவருக்கு முந்தைய முனிவர்கள் பலரும் தெள்ளத் தெளிவாக பறைசாற்றிய விஷயங்களுக்கு இணையாக நவீன அறிவியல் வந்துள்ளது.

இந்த ஆன்மீக அறிவு, மலைகளிலிருந்து நகரங்களுக்கும், ஊருக்குள்ளும், கிராமங்களுக்கும், எல்லாவற்றுக்கும் மேலாக மக்கள் மனங்களுக்கும் இதயங்களுக்கும் வரவேண்டும். நமக்கு அளப்பரிய நன்மைகளைத் தந்துள்ள இந்த கலாச்சாரம், பக்தி மற்றும் பணிவு உணர்வை நாம் திரும்பக் கொண்டுவரும் நேரம் வந்துவிட்டது - நாம் தலைவணங்கக் கற்றுக்கொள்ள வேண்டும். இதுதான் நம் பலமாக இருந்துள்ளது, இதுதான் நம் வழியாக இருந்துள்ளது, நம் பரிணாம வளர்ச்சிக்கும் உணர்தலுக்கும் இதுதான் வழிமுறையாக இருந்துள்ளது. இதுதான் மிகப்பெரிய பொக்கிஷமாக இருக்கப்போகிறது - இதுதான் நம் தேசத்தின் எதிர்காலமாக இருக்கப்போகிறது. இந்த ஒரு விஷயத்தை நாம் செய்தால், உலகம் முழுவதும் நம் வழிகாட்டுதலை நாடிவரும். இந்த தேசத்திலும், உலகிலும், சங்கரரின் உத்வேகத்திற்கு நாம் மீண்டும் ஒளியேற்றுவோம்.

...ஓம் நம ஷிவாய... ஹரி ஓம் ...

...உங்கள் கருத்துக்களை கீழ் உள்ள பகுதியில் (Post a Comments) பதிவிடலாம்...

...நன்றி ...


ஒரு துளி ஆன்மீக ஸேவையில்,
தாமிரா தர்ம ரக்ஷண ஸபா, 
திருநெல்வேலி... 

Comments

Popular Posts (அதிகம் வாசிக்கப்பட்டவை)

ஷுரடி ஸாயி பாபா - பகல் ஆரத்தி - பாடல் வரிகள் - தமிழில்

ஷுரடி ஸாயி பாபா - பகல் ஆரத்தி  பகுதி  - 1 பாபா உமக்கு ஆரத்தி எடுப்போம் - ஐந்து ஆரத்தி ஏந்தி எடுப்போம் பகலாரத்தி எடுப்போம் - தீபாராதனை செய்வோம் பாபா உமக்கு ஆரத்தி எடுப்போம் - ஐந்து ஆரத்தி ஏந்தி எடுப்போம் உறவினர்களே வாருங்கள் - லக்ஷ்மிநாதனுக்கு ஆரத்தி எடுப்போம் தினமும் தீப ஆரத்தி எடுப்போம் - தினமும் தீப ஆரத்தி எடுப்போம் பாபா உமக்கு ஆரத்தி எடுப்போம் - ஐந்து ஆரத்தி ஏந்தி எடுப்போம் ஸாயிபாபாவுக்கு ஆரத்தி எடுப்போம் - பகலாரத்தி எடுப்போம் தினமும் ஆரத்தி எடுப்போம் - நாங்கள் தினமும் ஆரத்தி எடுப்போம் பாபா உமக்கு ஆரத்தி எடுப்போம் - ஐந்து ஆரத்தி ஏந்தி எடுப்போம் பகலாரத்தி எடுப்போம் - தீபாராதனை செய்வோம் பகுதி  - 2 ஆரத்தி ஸாயி பாபா - நல்ல ஆரத்தி செய்கிறோம் தரிசனம் தந்து அருள்வீரே - தரிசனம் கண்டு மகிழ்வோமே ஆரத்தி ஸாயி பாபா கால்களின் தூசியே வழிகாட்டி கருணை காட்டிடும் ஸ்ரீரங்கா - காமனை எரித்ததும் நீரே கருணை காட்டி எமக்கருள்வீரே - எமக்கருள்வீரே ஆரத்தி ஸாயி பாபா கருணையின் உருவே ஸாயி பாபா எங்கள் செயல்களுக்கு ஏற்ப அநுபவங்களைத் தந்து ஆத

அதிமதுரம் மருத்துவ குணங்கள் - Athimadhuram

அதிமதுரம் மருத்துவ குணங்கள் :- ஒரு மூலிகையில் ஓராயிரம் நோய்களைத் தீர்க்கலாம். அதற்குரிய மருத்துவ குணங்களை ஒவ்வொரு மூலிகைகளும் பெற்றுள்ளன. வேர்ப்பகுதி மட்டுமே மருத்துவ குணம் கொண்டதாக உள்ள அதிமதுரத்தின் சக்தி, அதைப் பயன்படுத்தியவர்களுக்குத் தான் தெரியும். நீங்களும் தெரிந்து கொண்டால் தேவையான சமயத்தில் தயங்காமல் பயன்படுத்தலாமே... அதிமதுரம் சர்வதேச மருத்துவ மூலிகையாகும். அதிமதுரத்தின் மருத்துவ குணங்கள் அனைத்தும், உலகத்தின் எல்லா மருத்துவ முறைகளிலும் பயன்படுத்தப்படுகிறது. அதிமதுரம் மிக எளிய முறையில் பயன்படுத்தப்பட்டாலே அனேக நோய்களை நீக்கி விட முடியும். மனிதர்களுக்குத் தீங்கு செய்யும் வைரஸ் கிருமிகளை அழிக்கும் சக்திகள் நிரம்பியது. நவீன ஆய்வின் மூலம் இந்த உண்மை வெளியாகியுள்ளது. செரிமானத்திற்கும் மலச்சிக்கலுக்கும்... அதிமதுரத்தில் உள்ள பசைப் பொருளும் பிசின் பொருளும் உணவு மண்டலத்தில் செயல்பட்டு உணவு செரிப்பதற்கு உதவுகிறது. மலச்சிக்கலை நீக்குவதில் நிகரற்ற முறையில் செயல்படுகிறது. கல்லடைப்பு நீங்க... ஊட்டச் சத்தாகவும் இரத்தப் போக்கை நிறுத்துவதிலும், சொட்டு மூத்திரத்தை நிவர்த்திக்க

Miracles in Tirupati / திருப்பதி அதிசயங்கள்...

பிரமிக்க வைக்கும் திருப்பதி அதிசயங்கள்: பூலோகத்தில் திருப்பதி ஒரு அதிசய ஷேத்ரம் என்பது நாம் அனைவரும் அறிந்ததே... அந்த அதிசய ஷேத்ரம் பற்றி அரிய சில தகவல்கள் .... திருப்பதி ஸ்ரீ ஏழுமலையான் திருவுருவச்சிலையில் சிலிர்க்க வைக்கும் ரகசியங்கள் பல உள்ளன.........அவைகளில் சில......... 1. திருப்பதி ஆலயத்திலிருந்து 1 கிலோமீட்டர் தொலைவில் "சிலாதோரணம்" என்ற அபூர்வ பாறைகள் உள்ளன.  உலகத்திலேயே இது போன்ற பாறைகள் இங்கு மட்டும் தான் உள்ளன. இந்த பாறைகளின் வயது 250 கோடி வருடம். ஏழுமலையானின் திருமேனியும், இந்த பாறைகளும் ஒரே விதமானவை. 2. ஏழுமலையான் திருவுருவச்சிலைக்கு பச்சைக்கற்பூரம் சார்த்துகிறார்கள். இந்த பச்சைக்கற்பூரம் ஒரு இரசாயனம். அரிப்பைக் கொடுக்கும் ஒருவகை அமிலம். இந்த இரசாயனத்தை சாதாரணக்கருங்கல்லில் தடவினால் கருங்கல் வெடித்துவிடும். ஆனால், சிலாதோரணத்தில் உள்ள பாறைகளில் இதைத் தடவினால் அந்தப்பாறைகள் வெடிப்பதில்லை. ஏழுமலையான்  திருவுருவச்சிலைக்கு 365 நாளும் பச்சைக்கற்பூரம் தடவுகிறார்கள். ஆனாலும் வெடிப்பு ஏற்படுவதில்லை. 3. எந்தக் கருங்கல் சிலையானாலும்

திருப்புகழ் 'முத்தைத்தரு' பாடல் - பொருள் விளக்கம்...

முத்தைத்தரு பத்தித் திருநகை...  முருகப்பெருமான்  நேரிலேயே  வந்து  அருணகிரிநாதருக்கு    அடி   எடுத்துக் கொடுத்து,   அருணகிரிநாதர்  பாடிய   பாடல்   இது ... இந்தப்பாடல் 'அருணகிரிநாதர்' எனும் திரைப்படம் மூலமாகவும், பாடலின் தாள நடை காரணமாகவும் மிகவும் பிரபலமாகிய பாடல். ஆனால், அதையெல்லாம் விட அப்பாடலின் பொருளும்  மிக அருமையானது.  நம்மில் பலர் அறிந்திருக்க வாய்ப்பில்லை...இந்த இனிய நாளில்  அதனை தெரிந்து கொள்வோம்...  இதோ, அருமையான 'திருப்புகழ்' பாடல், அதனை தொடர்ந்து அதற்கான பொருள் விளக்கமும்...  முத்தைத்தரு பத்தித் திருநகை அத்திக்கிறை சத்திச் சரவண முத்திக்கொரு வித்துக் குருபர ...... எனவோதும் முக்கட்பர மற்குச் சுருதியின் முற்பட்டது கற்பித் திருவரும் முப்பத்துமு வர்க்கத் தமரரும் ...... அடிபேணப் பத்துத்தலை தத்தக் கணைதொடு ஒற்றைக்கிரி மத்தைப் பொருதொரு பட்டப்பகல் வட்டத் திகிரியில் ...... இரவாகப் பத்தற்கிர தத்தைக் கடவிய பச்சைப்புயல் மெச்சத் தகுபொருள் பட்சத்தொடு ரட்சித் தருள்வதும் ...... ஒருநாளே தித்தித்தெய ஒத்தப்

ஷிவ தாண்டவ ஸ்தோத்ரம் - Shiva Thandava Stotram

ஷிவ தாண்டவ ஸ்தோத்ரம் - பாடல் வரிகளுடன்: இராவணன் ஒரு மிகசிறந்த சிவ பக்தன் என்பது நாம் அனைவரும் அறிந்ததே.  வேதங்கள், இசை மற்றும் பல்வேறு துறைகளிலும் மிகப்பெரிய வித்தகன்.  ஒருமுறை,  சிவபெருமான் வீற்றிருக்கும் கயிலாய மலையை பெயர்த்தெடுத்து சிவபெருமான், பார்வதி தேவியோடு இலங்கைக்கு கொண்டு வந்து விட்டால் தனக்கு அழிவே  நேராது என்ற ஒரு எண்ணத்தோடு கயிலாய மலையை தனது பராக்கிரமத்தின் மூலம் பெயர்த்து எடுத்து விடலாம் என்றெண்ணி தனது இரு கைகளையும் மலையின் அடிப்பகுதியில் வைத்து அதனை தூக்க முயற்சிக்கும் பொழுது சினம் கொண்ட சிவபெருமான் தனது கால் விரலை கொண்டு அழுத்தி இராவணனை கயிலாய மலையின் அடியில் இருந்து மீள முடியாத படி செய்து விட்டார்.  பல நாட்கள் தனது தவறை மன்னிக்க வேண்டி மன்றாடிய இராவணனை, சிவபெருமான் தனது தியானத்தில் இருந்து திரும்பியே பார்க்காத நிலையில், ஒரு திரயோதசி திதியில் பிரதோஷ வேளையில் (மாலை 04:30 முதல் 06:00 மணி வரை) சிவபெருமானை வேண்டி மனமுருகி, மிக அருமையாக சந்த, தாள நடையுடன் கூடிய துதி ஒன்றினை இராவணன் இயற்றி பாடிட, அதில் மனம் குளிர்ந்த சிவபெருமான் ஆனந்த நடனம் ஆடி இராவணன

Problems and Solution Temples (பரிகார ஸ்தலங்கள் )

Problems and Solution Temples  (பரிகார ஸ்தலங்கள் ) Marriage Thirumanancheri near Kuttalam On the Mayiladuthurai-Kumbakonam road Travelbase: Kumbakonam Kodumudi Travelbase: Erode Madurai Meenakshi Kanchipuram Ekambareswarar Kanchipuram Kacchabeswarar Thiruverkadu Vedapureeswarar Travelbase: Chennai Thirumazhisai Othandeeswarar Travelbase: Chennai Thiruvidanthai Nithya Kalyana Perumal in East Coast Road Travelbase: Chennai Mylapore Travelbase: Chennai Vedaranyam Travelbase: Thiruveezhimizhalai Travelbase: Thirukkazhipalai 3 kms from Annamalai university, Chidambaram Travelbase: Chidambaram Uppiliyappan koil Travelbase: Kumbakonam Nachiyar Koil Travelbase: Kumbakonam Nachiyar Koil in Trichy Immayil nanmai tharuvar temple at Madurai Piranmalai near Thirupathur Travelbase: Karaikudi Thirukolakudi in Pudukkottai-Kilachevalpatti road Travelbase: Pudukkottai Thiru velvikudi near Kutralam Travelbase: Mayiladuthrai Kuttalam Travelbase: Mayilad

கந்த குரு கவசம் (தமிழில்) - Kandha Guru Kavasam

ஸ்ரீமத்   சத்குரு   சாந்தானந்த   சுவாமிகள்   அருளிய     'கந்த  குரு   கவசம் ' விநாயகர் வாழ்த்து கலியுகத் தெய்வமே கந்தனுக்கு மூத்தோனே முஷிக வாகனனே மூலப் பொருளோனே ஸ்கந்தகுரு கவசத்தை கலிதோஷம் நீங்கிடவே திருவடியின் திருவருளால் செப்புகிறேன் காத்தருள்வாய் சித்தி விநாயக ஜயமருள் போற்றுகிறேன் ...... (5) சிற்பர கணபதே நற்கதியும் தந்தருள்வாய் கணபதி தாளிணையைக் கருத்தினில் வைத்திட்டேன் அச்சம் தீர்த்து என்னை ரக்ஷித்திடுவீரே . செய்யுள் ஸ்கந்தா சரணம் ஸ்கந்தா சரணம் சரவணபவ குகா சரணம் சரணம் ...... (10) குருகுகா சரணம் குருபரா சரணம் சரணம் அடைந்திட்டேன் கந்தா சரணம் தனைத் தானறிந்து நான் தன்மயமாகிடவே ஸ்கந்தகிரி குருநாதா தந்திடுவீர் ஞானமுமே தத்தகிரி குருநாதா வந்திடுவீர் வந்திடுவீர் ...... (15) அவதூத சத்குருவாய் ஆண்டவனே வந்திடுவீர் அன்புருவாய் வந்தென்னை ஆட்கொண்ட குருபரனே அறம் பொருள் இன்பம் வீடுமே தந்தருள்வாய் தந்திடுவாய் வரமதனை ஸ்கந்தகுருநாதா ஷண்முகா சரணம் சரணம் ஸ்கந்த குரோ ...... (20) காத்திடுவாய் கா

How to Improve Memory Power ? 7 Ways....

Memory Power Improvement Techniques: One: Daily consumption of Tulsi leaves brings about a remarkable development in memory power, eliminates intestinal worms, increases the digestive fire, alleviates cold, fever and malaria and prevents diseases like cancer. Therefore, except on Sundays, eat 5-7 Tulsi leaves daily in the morning and drink water after that. Tulsi leaves should not be plucked on Purnima, Amavasya, the twelfth lunar day and Sundays. Two: Grind 2 pieces of walnut (Akhrot), candy sugar (Mishri) and milk and drink it after chanting the following Mantra. This empowers the brain. “Aum Sri Saraswatye Namaha” Three: Put 5 Mamri Badam (almonds) into water in night. In the morning peel those almonds and mix it in mixture of 250 ml water and 250 ml milk. Also add Mishri (candy sugar) and 11 Kali Mirch (black pepper).  Boil this mixture till 250 ml is left out. Drink this after chanting “Aum Sri Sarswatye Namaha”. This helps to improve memory power and phys

மஹாளய பட்சத்தில் யார் யார் என்ன செய்ய வேண்டும் ? மஹாளய அமாவாசையின் முழு பலனையும் அடைவது எப்படி ?

...மஹாளய அமாவாசை...  ஒரு துளி ஆன்மீக அன்பர்களுக்கு நமஸ்காரம்.  "மஹாளய பட்சம்" என்றால் பித்ருக்களுக்கு முக்கியமான காலம் என்று பொருள். அந்த மஹாளய பட்ச காலத்தில் விச்வேதேவாதி தேவதைகள் பித்ரு லோகத்தில் இல்லாமல் பூலோகத்தில் எத்தனை ஜீவராசிகள் இருக்குமோ அத்தனை  ஜீவராசிகளுக்கும், நமக்கும் அருள் பாலிப்பதற்காக இங்கே (பூலோகத்தில்) சஞ்சரிப்பதாக அறநூல்கள் கூறுகின்றன.  "ஜாதகத்தில் உள்ள பித்ரு தோஷம் நீங்க, குடும்பத்தில் கணவன், மனைவிக்கு இடையில் தொடர்ந்து காரணமின்றி வரும் சண்டை, சச்சரவுகள் நீங்க, பணம் மற்றும் போதிய சொத்துக்கள் கை நிறைய இருந்தும் தொடர்ந்து தாமதமாகும் திருமண வாழ்க்கை, குழந்தைப்பேறின்மை ஆகிய  பிரச்சனைகள் தீர,  சம்பாதிக்கும் அனைத்து பணமும் குடும்ப மருத்துவ செலவுகளுக்காக விரயமாவது என்ற நிலை மாற" இப்படி பல்வேறு பிரச்னைகளுக்கும் மூல க்  காரணமாக உள்ள  "பித்ரு கடன்களை"  தீர்ப்பதற்கு / குறைப்பதற்கு  ஒரு அற்புதமான வாய்ப்பு தான் இந்த "மஹாளய பட்சம்" ஆகும்... ஆகவே, அந்த மஹாளய பட்ச காலத்தில் (15 நாட்கள்)   அவசியம்  பித்ரு தேவதைகளுக்காக  தர்

ஒரு நாள் விரதம் - முழு வருட பலன் தரும் "நிர்ஜல ஏகாதசி" விரத மகிமை ...

'பாண்டவ நிர்ஜல ஏகாதசி'  விரத மகிமை ... நாம் நமது முந்தைய பல பதிவுகளில் தெரிவித்தது போல், உபவாஸங்களில் (விரதங்களில்)  'ஏகாதசி விரதம்' என்பது மிக, மிக முக்கியமானதும் மற்றும் ஹிந்துக்களாகிய அனைவரும் கண்டிப்பாக கடைபிடிக்க வேண்டிய விரதமும் கூட....  'ஜேஷ்ட மாதம்',  ( May / June )   வளர்   பிறையில் (சுக்ல பட்சம்)  வரக்கூடிய ஏகாதசியே "பாண்டவ நிர்ஜல  ஏகாதசி (அ) நிர்ஜல ஏகாதசி"  (Paandava Nirjala  Ekadasi )   என்று  அழைக்கப்  படுகின்றது.  நிர்ஜல ஏகாதசி பற்றி 'பிரம்ம வைவர்த்த  புராண' விளக்கம்:  ரிஷிகளில் முதன்மையான ஸ்ரீ வியாஸதேவரிடம்  பஞ்ச பாண்டவர்களில் ஒருவரான பீமன் எழுப்பிய வினாக்களும் (கலியுகத்தில் ஏகாதசி விரதம் இருக்க முடியாது என்ற நிலையில் இருக்கும் பலருக்காகவும்) அதற்கு வியாச மகரிஷி அளித்த விளக்கங்களையும் நாம் இங்கே தொகுத்துள்ளோம் நமது "ஒரு துளி ஆன்மீகம்" குழு அன்பர்களுக்காக... ஒருமுறை யுதிஷ்டிரரின் தம்பிகளில் ஒருவரான பீமசேனன் , தனது பாட்டனாரும், மிகச்சிறந்த ரிஷி முனிகளில் முதன்மையானவருமான ஸ்ரீ வியாச தேவரிடம் தனது சந்தேக